Bloodborne là một trò chơi nhập vai hành động năm 2015 do FromSoftware phát triển và Sony Computer Entertainment phát hành cho PlayStation 4. Bloodborne theo chân một Thợ săn qua thành phố Yharnam đổ nát theo phong cách Gothic, lấy cảm hứng từ thời Victoria, nơi cư dân mắc phải một căn bệnh truyền qua máu khiến cư dân, được gọi là Yharnamites, biến thành những con quái thú khủng khiếp. Cố gắng tìm ra nguồn gốc của bệnh dịch, nhân vật của người chơi
Bloodborne được chơi theo góc nhìn thứ ba. Người chơi điều khiển một nhân vật chính có thể tùy chỉnh và lối chơi tập trung vào chiến đấu và khám phá dựa trên vũ khí chiến lược. Người chơi chiến đấu với nhiều kẻ thù khác nhau trong khi sử dụng các vật phẩm như vũ khí và súng ống, khám phá các địa điểm khác nhau, tương tác với các nhân vật không phải người chơi và giải mã những bí ẩn của thành phố. Bloodborne bắt đầu được phát triển vào năm 2012 dưới tên tạm thời là Project Beast. Có nhiều điểm tương đồng với loạt Dark Souls của FromSoftware, Bloodborne được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học của các tác giả H. P. Lovecraft và Bram Stoker và thiết kế kiến trúc của các địa điểm ngoài đời thực ở các quốc gia như Romania và Cộng hòa Séc.
Bloodborne được coi là một trong những trò chơi điện tử vĩ đại nhất từng được tạo ra, với lời khen ngợi dành cho lối chơi, bầu không khí, thiết kế âm thanh, chủ đề Lovecraftian và thiết kế thế giới kết nối. Một số lời chỉ trích nhắm vào hiệu suất kỹ thuật của nó khi ra mắt, đã được cải thiện với các bản cập nhật sau khi phát hành. Nội dung có thể tải xuống The Old Hunters được phát hành vào tháng 11 năm 2015. Trò chơi đã bán được 7,46 triệu bản tính đến tháng 2 năm 2022. Một số phương tiện truyền thông và chuyển thể liên quan cũng đã được phát hành, bao gồm trò chơi bài, trò chơi trên bàn và bộ truyện tranh.
Bloodborne là một trò chơi nhập vai hành động được chơi theo góc nhìn thứ ba và có các yếu tố tương tự như trong loạt Dark Souls, cũng do FromSoftware thực hiện. Người chơi sẽ đi qua các địa điểm khác nhau trong thế giới Gothic đổ nát của Yharnam trong khi chiến đấu với nhiều kẻ thù khác nhau, bao gồm cả trùm, thu thập các loại vật phẩm khác nhau có nhiều công dụng, tương tác với các nhân vật không phải người chơi, mở các lối tắt và tiếp tục cốt truyện chính.
Khi bắt đầu trò chơi, người chơi sẽ tạo nhân vật của mình, Thợ săn. Người chơi xác định các chi tiết cơ bản của Thợ săn; giới tính, kiểu tóc, tên, màu da, hình dáng cơ thể, giọng nói và màu mắt là một số tùy chọn mà người chơi có thể tùy chỉnh. Người chơi cũng chọn một lớp nhân vật ban đầu, được gọi là "Nguồn gốc", cung cấp cốt truyện cơ bản cho Thợ săn và thiết lập các thuộc tính ban đầu của người chơi. Nguồn gốc, mặc dù mô tả quá khứ của nhân vật người chơi, nhưng không có bất kỳ tác động nào đến lối chơi ngoài việc thay đổi các chỉ số ban đầu. Một cách khác để người chơi xác định Thợ săn của mình là bằng cách chọn hội mà họ là thành viên. Những cộng đồng tôn giáo này, được gọi là "Covenants", mỗi cộng đồng đều có quan điểm riêng về thế giới Yharnam
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group