Là phần tiếp theo do Mỹ sản xuất cho One Piece: Grand Battle (bản địa hóa tiếng Anh của One Piece: Grand Battle! Rush!), Grand Adventure vẫn giữ nguyên lối chơi của người tiền nhiệm trong khi bổ sung nhiều nhân vật và tính năng mới; mặc dù chủ yếu được thiết kế riêng cho anime 4Kids, nhưng nó lại phỏng theo các sự kiện của bộ truyện cho đến Skypiea Arc.[1] Trò chơi được phát triển bởi Ganbarion và được Bandai-Namco Games phát hành. Nó được phát hành vào ngày 29 tháng 8 năm 2006 tại Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 9 năm 2006 tại Châu Âu và ngày 8 tháng 12 năm 2006 tại Úc.
Chiến đấu gần như giống hệt với Grand Battle, với chiến đấu kiểu arcade ba chiều. Nhân vật của người chơi có thể chạy, lao, nhảy, nhảy hai lần, chặn và nhặt (cũng như ném, bắt và vung) vật phẩm xung quanh chiến trường.
Chiến đấu bao gồm các tổ hợp nút tiêu chuẩn. Mỗi nhân vật của người chơi có thể truy cập 19 kỹ thuật tiêu chuẩn, ngoài ra còn có ba lớp Bí thuật. Những thứ này yêu cầu Máy đo kỹ năng màu vàng, có thể chứa đầy tiền xu trên khắp chiến trường; có thể lưu trữ tối đa ba lần sạc.
Hỗ trợ tấn công: Triệu hồi một nhân vật hỗ trợ được chọn trước, nhân vật này sẽ tấn công trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 15 giây) trước khi biến mất. Tốn một lần phí kỹ năng.
Siêu tấn công: Một cuộc tấn công diễn ra trước cận cảnh nhân vật, thường mạnh hơn hầu hết (nếu không phải tất cả) các đòn tấn công tiêu chuẩn. Tốn một lần sạc kỹ năng.[2]
Cuộc tấn công bí mật: Một cuộc tấn công kích hoạt toàn bộ rạp chiếu phim, có thể dài một hoặc hai giai đoạn; nếu giai đoạn thứ hai được sử dụng như một đòn kết liễu, một đoạn phim chiến thắng độc đáo sẽ diễn ra. Tốn một lần sạc kỹ năng nếu chỉ hạ cánh ở giai đoạn đầu tiên, ba lần sạc nếu cả hai giai đoạn hạ cánh, không có gì khác.
Giai đoạn đầu tiên xảy ra trong mọi trường hợp, gây ra thiệt hại tối thiểu. Trong giai đoạn này, cả người chơi và đối thủ có thể chọn một trong ba thuộc tính - Sức mạnh, Kỹ thuật hoặc Trí tuệ - từ hệ thống giống như oẳn tù tì. Nếu người chơi thực hiện lựa chọn thua cuộc (hoặc không có lựa chọn nào cả), một đoạn phim "sai lầm" sẽ phát, kết thúc cuộc tấn công.
Giai đoạn thứ hai - thường được rút ra từ (các) đòn tấn công mạnh nhất của nhân vật trong canon và có âm nhạc dành riêng cho nhân vật - xảy ra nếu người chơi đã thực hiện lựa chọn chiến thắng hoặc lựa chọn giống như đối thủ. Giai đoạn này gây ra nhiều sát thương hơn giai đoạn đầu, nhưng lượng sát thương chính xác sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như lượng máu hiện tại (so với đối thủ) và lựa chọn chính xác được thực hiện.[3]
Ngoài những kỹ thuật này, tất cả nhân vật của người chơi đều có thể truy cập một tính năng được gọi là Accel-Heat để tăng cường hơn nữa khả năng chiến đấu của họ. Accel-Heat có ba cấp độ
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group