Những gì bắt đầu như một cuộc xung đột về việc chuyển giao ý thức từ xác thịt sang máy móc đã leo thang thành một cuộc chiến tranh đã tàn phá một triệu thế giới. Core và Arm đã gần như cạn kiệt tài nguyên của một thiên hà trong cuộc đấu tranh giành quyền thống trị.
Những gì bắt đầu như một cuộc xung đột về việc chuyển giao ý thức từ xác thịt sang máy móc đã leo thang thành một cuộc chiến tranh đã tàn phá một triệu thế giới. Core và Arm đã gần như cạn kiệt tài nguyên của một thiên hà trong cuộc đấu tranh giành quyền thống trị của họ. Cả hai bên hiện đã bị tàn phá không thể sửa chữa, tàn dư của quân đội của họ vẫn tiếp tục chiến đấu trên các hành tinh bị tàn phá, lòng căm thù của họ được thúc đẩy bởi hơn bốn nghìn năm chiến tranh tổng lực. Đây là một cuộc chiến đến chết. Đối với mỗi bên, kết quả duy nhất có thể chấp nhận được là loại bỏ hoàn toàn bên kia.
Câu chuyện / Bối cảnh
Trong tương lai xa, thiên hà được cai trị bởi một nhóm trung tâm gồm con người và trí tuệ nhân tạo được gọi là Core (viết tắt của "Consciousness Repository"). Những thành tựu về công nghệ và kinh tế của Core đã cho phép nhân loại xâm chiếm hầu hết Ngân Hà và tận hưởng hòa bình và thịnh vượng. Tuy nhiên, sự cân bằng bị phá vỡ bởi một bước đột phá về công nghệ cho phép ý thức của con người được chuyển giao một cách đáng tin cậy vào một cỗ máy, do đó về mặt lý thuyết mang lại sự sống vô hạn, trong một quá trình được gọi là "mô hình hóa". Sau một lệnh bắt buộc của Core yêu cầu mọi người phải trải qua quá trình kiểm tra sức khỏe cộng đồng, một nhóm phiến quân được thành lập từ các thuộc địa ở rìa thiên hà (do đó có tên là Arm), những thành viên từ chối rời bỏ cơ thể tự nhiên của mình để gia nhập vào các cỗ máy của Core. Một cuộc chiến kéo dài 4.000 năm đã xảy ra sau đó, với việc Arm sản xuất hàng loạt bản sao làm phi công cho các phương tiện của mình và Core sao chép các vi mạch nhúng ý thức để điều khiển các cỗ máy của riêng mình.
Thông tin chính
Total Annihilation (TA) là một trò chơi điện tử chiến lược thời gian thực (RTS) do Cavedog Entertainment tạo ra dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế chính Chris Taylor. Trò chơi được phát hành vào ngày 30 tháng 9 năm 1997 và là trò chơi RTS đầu tiên có các đơn vị và địa hình 3D. Hai gói mở rộng đã được phát hành: The Core Contingency vào ngày 30 tháng 4 năm 1998 và Battle Tactics đúng 2 tháng sau đó vào ngày 30 tháng 6 năm 1998. Khi TA được phát hành, yêu cầu tối thiểu về máy tính là bộ xử lý Pentium 100 MHz và RAM 16 MB. Tất nhiên, những yêu cầu này dành cho máy tính vào năm 1997; máy móc hiện đại dễ dàng vượt quá các thông số kỹ thuật được khuyến nghị đó, nhưng vẫn nên có bộ xử lý 1 GHz và RAM 512 MB cho công cụ trò chơi được cập nhật.
Các tính năng của trò chơi
Khi phát hành, trò chơi TA gốc tự hào có:
Các đơn vị và tòa nhà 3D được khớp nối đầy đủ, với nhiều loại đơn vị bổ sung đa dạng — ví dụ như máy bay, xe tăng đổ bộ, bot bộ binh (kbot), xe cộ, tàu đệm khí, tàu, tàu ngầm, nhà máy sản xuất đơn vị, hệ thống phòng thủ cố định mạnh mẽ và vũ khí tầm xa. Một tính năng theo dõi độc đáo cho phép người chơi theo dõi các đơn vị riêng lẻ, toàn bộ quân đội hoặc thậm chí là đạn pháo trên khắp cảnh quan.
Địa hình 3D thực sự mà các đơn vị có thể trèo qua, vào và xung quanh, trên các bản đồ tạo 3D cực lớn. TA chạy thoải mái ở độ phân giải cao và thậm chí trên các thiết lập màn hình kép hiện đại, do đó người chơi có thể nhìn thấy nhiều hơn về chiến trường.
Nhiều loại thế giới để chiến đấu, chẳng hạn như đồng cỏ, rừng, sa mạc, quần đảo, vùng nước mở, dung nham, kim loại, băng, pha lê, axit và thậm chí cả mặt trăng.
Hơn 150 đơn vị chính thức và 25 nhiệm vụ chính thức cho mỗi phe trong một chiến dịch chơi đơn. Gói mở rộng Core Contingency đã bổ sung 75 đơn vị mới (bao gồm Krogoth khét tiếng), 50 bản đồ mới, 25 nhiệm vụ mới và 6 loại thế giới mới. Battle Tactics đã bổ sung 4 đơn vị mới, 6 bản đồ mới và 100 nhiệm vụ mới. Bản vá cuối cùng (phiên bản 3.1c và được bao gồm tại đây) đã bổ sung 6 đơn vị mới, bao gồm một kbot hồi sinh!
Các chiến dịch chi tiết và thú vị tập trung vào các nhà lãnh đạo của phe tương ứng, các Chỉ huy. Câu chuyện của Core hoặc Arm bắt đầu bằng nỗ lực bảo vệ thế giới quê hương của nhân vật chính và khởi đầu một bước ngoặt trong cuộc chiến, tiếp theo là một loạt các trận chiến trên nhiều hành tinh và mặt trăng (sử dụng Galactic Gates như một hình thức vận chuyển nhanh hơn ánh sáng), trước khi tấn công cuối cùng vào thế giới quê hương của kẻ thù: trên Empyrean đồng quê của Arm hoặc thế giới Jupiter Brain nhân tạo của Core là Core Prime. Mục tiêu nhiệm vụ bao gồm bảo vệ một công trình hoặc khu vực quan trọng, bắt giữ một đơn vị địch quan trọng hoặc chỉ cần tiêu diệt tất cả các đơn vị địch. Các đơn vị và vũ khí mạnh hơn sẽ dần được mở khóa trong suốt các chiến dịch sau các nhiệm vụ hoặc sự kiện cụ thể.
Các trận giao tranh một người chơi và hỗ trợ nhiều người chơi hoàn toàn, cho phép người chơi theo dõi và tham gia các trận chiến, đồng thời thành lập các đội đồng minh để chia sẻ tài nguyên, thông tin và đơn vị.
Vũ khí cực kỳ tiên tiến, bao gồm tia laser, súng máy năng lượng (EMG), tên lửa starburst, đạn plasma, xung sét, chất làm tê liệt và đầu đạn hạt nhân.
Các biến số như trọng lực, thủy triều và gió làm gián đoạn hiệu quả của một số loại vũ khí nhất định hoặc để tăng cường sản xuất tài nguyên.
Các biện pháp tình báo để phát hiện hoặc gây nhiễu các đơn vị địch bằng radar và sonar, khả năng tàng hình hoặc cung cấp lá chắn tàng hình cho các đơn vị và phương tiện để hồi sinh các đơn vị bị phá hủy từ đống đổ nát của chúng.
Trong nhiều năm, cộng đồng TA đã tạo ra theo nghĩa đen t
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group