Thời gian đứng yên, không gian cong vênh, tiếng thì thầm trong bóng tối và những điều không thể diễn tả được đang từng bước tiến đến gần bạn. Bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình sinh tồn với một số người lạ ở một nơi hoang vắng và bí ẩn, và đắm mình vào một trận chiến hoàng gia khủng khiếp đầy tuyệt vọng ngay từ góc nhìn đầu tiên
"Undead Realm: Ego" là một trò chơi kinh dị hành động trực tiếp chuyển động đầy đủ. Người chơi sẽ vào vai anh hùng Ren Xing, thức dậy trong một ngôi trường bí ẩn và gặp những người sống sót khác, trong khi cố gắng thoát khỏi câu chuyện về ngôi trường đó. Trong quá trình trốn thoát, người chơi cần lựa chọn và tìm kiếm để hiểu sự thật của vấn đề từng bước một, và những cách đối phó khác nhau sẽ quyết định kết quả cuối cùng.
Lời của nhà phát triển
"Undead Realm: Ego" là FMV thứ ba của tôi sau "Try and love" và "Back". Đối với những ai đã biết hai trò chơi trước. Cảm ơn vì đã xem lại trò chơi mới của tôi. Và chào mừng nồng nhiệt những người bạn mới đang chú ý đến FMV của tôi lần đầu tiên.
Thứ hai, tôi thực sự muốn cảm ơn tất cả các thành viên đoàn làm phim đã làm việc rất chăm chỉ trong quá trình quay "Undead Realm: Ego". Trong thời tiết khi nhiệt độ giảm đột ngột, tại ngôi trường bỏ hoang ở vùng ngoại ô hoang dã không có nước và điện, chúng tôi đã hoàn thành việc quay phim sau nhiều đêm thức trắng liên tiếp. Các diễn viên đã thực sự vất vả. Tôi run rẩy vì lạnh ngay cả khi tôi quấn mình trong chiếc áo khoác phao, nhưng các bạn vẫn làm việc chăm chỉ trong tay áo ngắn và váy, thật chuyên nghiệp. Tôi không dám nói rằng "Undead Realm: Ego" là FMV ngoài kia, nhưng tôi tin rằng các bạn là dàn diễn viên và đoàn làm phim làm việc chăm chỉ nhất trong các tác phẩm trò chơi điện ảnh trong nước cho đến nay.
"Try and love" là FMV hợp thời trang đầu tiên tôi làm. Thành thật mà nói, bản thân tôi chỉ cho nó 2 hoặc 3 trên 10. Vì tôi chưa làm điều đó trước đây, nên tôi chỉ muốn thử một chút. Và "Back" là FMV kinh dị đầu tiên tôi làm dựa trên một số suy nghĩ. Thành thật mà nói, nó chỉ có thể đạt 6 điểm là cao nhất. Đối với "Undead Realm: Ego", tôi sẽ cho mình 6,5 điểm. 0,5 điểm cộng thêm đó là dành cho dàn diễn viên và đoàn làm phim, và cũng là một chút an ủi cho bản thân tôi vì đã dám thử một số phong cách quay mới.
Thực ra, ai cũng muốn tạo ra một trò chơi có thể đạt điểm trên 8. Tôi luôn nghĩ về điều đó, và đó là mục tiêu của tôi khi bắt đầu dự án. Nhưng tôi phải thừa nhận điều sau:
Thật sự rất khó để viết một kịch bản. Nếu không, những người viết kịch bản giỏi và những kịch bản hay sẽ không có giá trị đến vậy. Thực ra, cốt truyện của "Undead Realm: Ego" khá phong phú lúc đầu. Nhưng vấn đề mà tôi thực sự gặp phải là kinh phí quay phim của tôi thậm chí không đủ để hỗ trợ một phần mười nội dung đó. Bởi vì việc trình bày nội dung sẽ đòi hỏi thời gian quay phim dài hơn, và thời gian quay phim dài hơn có nghĩa là chi phí cho toàn bộ đoàn làm phim bao gồm cả diễn viên, v.v. Thêm một ngày quay phim có nghĩa là thêm một ngày chi phí. Và điều này dẫn đến điểm thứ hai mà tôi sẽ đề cập tiếp theo.
Quỹ phát triển vẫn còn hạn chế. "Try and love" đã mất khá nhiều tiền, và tôi đoán là tôi cũng xứng đáng vì chất lượng không đạt yêu cầu. Giống như đóng học phí vậy. Vậy nên khi "Back" ra mắt, tôi đã tổ chức sự kiện tặng key miễn phí vì tôi cảm thấy mình cần phải giải thích cho những người đã mua "Try and love". Và "Back" hiện đang lỗ một chút. Có thể sau một thời gian, nó có thể lấy lại được chi phí. Nhưng thực sự, kể từ đó, không còn tiền để đầu tư vào việc quay game mới nữa. Tôi chỉ có thể dùng toàn bộ thu nhập từ hai game đầu tiên để quay "Undead Realm: Ego". Nói thẳng ra, một phần tiền cho "Undead Realm: Ego" là tiền vay. Nhưng xét đến khả năng trả nợ của mình, tôi không dám vay quá nhiều. Suy cho cùng, tôi còn phải nuôi gia đình. Tôi chỉ có thể nói rằng mình đã cố gắng hết sức để hoàn thành tác phẩm này.
Thực ra, do hai vấn đề trên, đánh giá khách quan của tôi về "Undead Realm: Ego" là vì chủ đề kinh dị và siêu nhiên quá xa rời đời thực nên các diễn viên thực sự khó có thể diễn xuất. Có thể một số người chơi thậm chí nghĩ rằng diễn xuất buồn cười và giả tạo. Tôi thừa nhận điều đó, nhưng tôi tôn trọng công sức của các diễn viên. Tất cả những gì tôi có thể nói là tôi sẽ cố gắng hết sức để sử dụng cùng một diễn viên trong tất cả các FMV kinh dị để đảm bảo có một số tích lũy trong kỹ năng diễn xuất. Thực tế, các diễn viên có thể diễn xuất tốt. Chỉ là vấn đề có bao nhiêu lần quay. Nếu một lần quay không hiệu quả, thì hãy quay mười lần. Nhưng đối với tôi, vấn đề thực tế nhất là sau một vài lần quay, trời có thể sáng và chúng tôi sẽ không thể hoàn thành việc quay phim. Ngân sách tôi có chỉ đủ để hỗ trợ một đoàn làm phim khoảng ba mươi người quay trong một số ngày cố định. Không có ngân sách cho dù chỉ một ngày nữa. Vì vậy, đây chỉ là kết quả của việc đưa ra lựa chọn. Cuộc sống đầy những lựa chọn bất lực. Tôi chỉ có thể hứa rằng tôi sẽ tiếp tục đưa những khoản mua sắm của bạn vào chi phí quay phim sau này và cố gắng hết sức để cải thiện chất lượng quay phim. Cũng giống như cốt truyện. Chắc chắn sẽ có sự khác biệt rất lớn giữa việc thiết kế trong mười ngày và thiết kế trong một tháng. Nhưng với các bạn, trò chơi có thể chỉ là thứ để giết thời gian trong thời gian rảnh rỗi. Nhưng với tôi, đó là thứ tôi dựa vào để kiếm sống. Tôi phải hoàn thành nó trong thời gian quy định, nếu không tôi sẽ đói.
Cuối cùng, tôi sẽ tiếp tục con đường kinh dị FMV, bất kể nó khó khăn đến mức nào. Hiện tại, "Back 2" cũng đang trong quá trình chuẩn bị
*****CHÚ Ý*****
Tham gia Group để thảo luận, trợ giúp và cập nhật những thông tin mới nhất nhé 👉 Join Group